Jayne Gorman, một blogger du lịch đến từ Sydney, Úc, đã đi đến hơn 60 quốc gia. Dưới đây, Jayne đã chia sẻ “Bẫy du lịch” gặp phải ở Campuchia và Việt Nam vào ngày 26 tháng 5 tại Skyscanner ở Úc và đưa ra một số gợi ý.

“Xe buýt của bạn đã biến mất” – Lần đầu tiên tôi gặp một chút khó khăn khi đến Việt Nam. Khi tôi đến đây, người bạn đồng hành của tôi đã bị người lái xe đạp kiên quyết từ chối khi anh ta không đưa chúng tôi đến đích. Đây là ấn tượng đầu tiên của chuyến đi của chúng tôi.

Xích lô là phương tiện di chuyển được nhiều khách du lịch đến Việt Nam cho những chuyến đi ngắn. Ảnh: nguoilaodong .

Chúng tôi đi tàu từ sông Mê Kông đến Campuchia đến Việt Nam. Kế hoạch của chúng tôi là đi xe buýt đến thành phố Hồ Chí Minh, nhưng khi chúng tôi lên xe buýt thì đã xảy ra chuyện. Hai phút sau khi đạp xe, chúng tôi yêu cầu đi đến trạm xe buýt, nhưng tài xế nói: “Trạm xe buýt đã đóng cửa và xe buýt của bạn đã biến mất.” Chúng tôi biết điều này là sai, vui lòng kiểm tra lịch trình cẩn thận với hướng dẫn. Tôi nói chắc chắn với tài xế: “Xin hãy đưa chúng tôi đến trạm xe buýt.” Nhưng anh ta từ chối. Ngôi làng trống rỗng, buộc chúng tôi phải ngồi trong chiếc xe cũ này. Chúng tôi vẫn cầu xin tài xế xe đạp đưa chúng tôi đến trạm xe buýt để đi xe đạp hoặc taxi khác, nhưng không có kết quả. Cuối cùng chúng tôi đã bỏ cuộc và dành sáu giờ với bạn bè của anh ấy, muộn hơn dự kiến, nhưng vẫn an toàn.

— Cách tránh những cạm bẫy: Bây giờ, tôi sẽ cố gắng đặt xe tại một khách sạn nổi tiếng hoặc cơ quan dịch vụ trung gian và tham khảo các đề xuất của khách du lịch khác. Nó có thể chi phí nhiều hơn, nhưng ít nhất bạn có thể tin tưởng người lái xe nhiều hơn và yêu cầu anh ta đến nơi.

“Khách sạn của bạn không tốt”

Ở Campuchia, một ngày trước, chúng tôi đã gặp phải một vấn đề với một tài xế khác. Khi anh ta lên tuk tuk và đặt cho nó tên của khách sạn, anh ta được hỏi: “Bạn có trả tiền cho căn phòng này không?”. Nghe một câu hỏi lạ, tôi thành thật trả lời: “Chưa, nhưng tại sao?” Anh trả lời: “Khách sạn này không tốt, tôi sẽ đưa bạn đến một nơi tốt hơn.”

– Do đó, Người lái xe đưa chúng tôi đến một khách sạn nơi anh ta kiếm được nhiều tiền hơn anh ta đánh. Giá của hướng dẫn viên du lịch cao. Khách sạn view hồ được đề xuất bởi người lái xe nghe có vẻ rõ ràng, nhưng phòng của chúng tôi không có cửa sổ và tên của “view hồ” có thể được nhìn thấy.

Cách tránh bẫy: làm theo kế hoạch của bạn, và sau đó nói với tài xế rằng bạn đã trả tiền phòng khách sạn. Nếu bạn chưa trả tiền, tôi khuyên bạn nên kiểm tra phòng một cách nhanh chóng trước khi quyên góp để bạn không gặp phải vấn đề phòng không có cửa sổ. Khi tôi đi taxi ở Việt Nam, tôi gặp vấn đề về giá cả. Một người đi xe đạp đã từng đặt cược cao gấp mười lần so với lái chúng tôi và khăng khăng rằng tôi lắng nghe anh ta. Trên thực tế, tôi đã nghe thấy rất nhiều âm thanh trong khi vẫn giơ ngón tay để kiểm tra dữ liệu. Một cái bẫy khác liên quan đến tài xế là anh ta đưa bạn với người thân với giá cố định, nhưng một tài xế taxi khác xuất hiện. Giá đột ngột tăng gấp đôi trong giá thỏa thuận.

Cách tránh những cạm bẫy: Nếu bạn tìm thấy một chiếc taxi trả tiền theo km, bạn sẽ ít gặp phải vấn đề này. Thật thú vị khi đi xe đạp ngắn ở Việt Nam, nhưng bạn cần kiếm nhiều tiền hơn khi rời đi. (Tôi thường đưa ra lời khuyên cho những người trung thực.)

Chuyến đi này không bao giờ xảy ra

chuyến đi “lừa đảo” của chúng tôi đến Việt Nam bắt đầu từ đây. Vào ngày cuối cùng, tôi đang ở thành phố Hồ Chí Minh và chúng tôi đã đặt một chuyến tham quan Địa đạo Củ Chi thông qua một công ty du lịch đô thị. Như đã đề cập ban đầu, chúng tôi đã đợi ở khách sạn, nhưng việc chuyển tiền không đến sau vài giờ. Ngày hôm sau, chúng tôi về nhà và cảm thấy chán nản.

Cách tránh những cạm bẫy: Chúng tôi không muốn tiết kiệm tiền khi chọn một công ty du lịch, nhưng chọn đặt một chuyến đi tại một trang web khách sạn hoặc khách sạn nổi tiếng hơn.