Roman Trofimov đã bay từ Bangkok đến Sân bay Quốc tế Manila vào ngày 20 tháng 3. Vào thời điểm đó, chính quyền đã ngừng cấp thị thực cho Philippines để ngăn chặn Covid-19. Roman không thể rời khỏi phòng chờ khởi hành hoặc trở về Thái Lan vì hãng hàng không đã hủy tất cả lịch trình chuyến bay do đại dịch. Anh ta thậm chí không nghĩ về nhà vì không có chuyến bay nào hoạt động, anh ta nói AirAsia đã lấy lại hộ chiếu trước khi đi qua cổng nhập cư. Roman đã mua vé chuyển đến Cebu, Philippines từ Manila vào ngày 20 tháng 3 và trở về Bangkok vào ngày 2 tháng Tư. Tuy nhiên, do Covid-19, hai chuyến bay này đã bị hủy. Ảnh: Virus News. Chuyến thăm của thủ đô Estonia ở Đông Nam Á đột nhiên rơi vào hỗn loạn. Anh ta đã sống ở sân bay 110 ngày kể từ ngày 20 tháng 3, và anh ta coi tình hình của mình là “bị giam giữ”. Người La Mã ngủ trên sàn nhà, ăn tại quầy hàng thực phẩm hoặc nhận đồ ăn nhẹ từ nhân viên sân bay, rửa chúng trong nhà vệ sinh công cộng … cho đến khi lãnh sự quán Estonia đàm phán với chính quyền địa phương để chuyển anh ta. Theo Roman, lãnh sự quán không thể sắp xếp chuyến bay trở về và đang ở trong phòng khách vào ngày 1/4. Cơ quan này từ chối và khăng khăng từ chối. . Roman nói rằng lãnh sự quán đã đề nghị đến Amsterdam, Hà Lan với giá 6.500 euro. Điều này là quá cao đối với anh ta. – Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh Ryan Lindan nói với ERR: “Đại sứ quán Estonia ở Tokyo đã tìm giải pháp với chính phủ Philippines và liên lạc với Lãnh sự danh dự Philippines, người cũng thảo luận về việc cải thiện điều kiện sống của công dân.” — – “Điều quan trọng cần lưu ý là anh ta đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều quốc gia khác nhau và Bộ Ngoại giao cảnh báo rằng công dân có thể bị mắc kẹt tại điểm đến trên đường khi anh ta bay tới Philippines. Người này nhấn mạnh. – AirAsia hàng ngày Anh ấy cũng giúp Roman ăn hai bữa. Anh ấy được chuyển đến một phòng khách sạn ở sân bay. Tất cả các cửa hàng sân bay đều đóng cửa trừ nhà hàng gà rán. Vì vậy, tôi đã ăn cơm và thịt trong 3,5 tháng, vì trước khi tôi đến đây Tôi là người ăn chay, vì vậy sức khỏe của tôi đã xấu đi. Anh ấy nói thêm rằng bữa sáng của anh ấy có hai bánh và hai chai nước: Thức ăn thậm chí còn có thời gian cho bữa sáng. Họ cũng bị bắt vì họ nói rằng thức ăn trong kho sắp được sử dụng. Sau đó, tôi phải đợi thêm hai tuần nữa để cung cấp bữa sáng. “Rome ở lại sân bay trong tuần đầu tiên. Ảnh: Roman Trofimov-Desperate, Roman đã nhờ giúp đỡ trên Internet vào ngày 3/7: “Tôi là một người tàn tật. Do suy dinh dưỡng, thiếu ánh sáng mặt trời và sức khỏe, sức khỏe của tôi ngày càng tồi tệ hơn. Lựa chọn. “

— Câu chuyện của cô ngay lập tức thu hút sự chú ý của mọi người. “Đại sứ quán và hãng hàng không đã lo tất cả mọi thứ trong hai ngày. Tôi rời sân bay quốc tế Manila lúc 8:00 tối ngày 7/7”, người La Mã nói với ABS-CBN .

“AirAsia đã thông báo thông tin chuyến bay. Tôi mất chưa đến một giờ để chuẩn bị rời đi, vì vậy tôi thậm chí còn có thời gian để tắm hoặc ăn tối. Tuy nhiên, tôi cảm thấy tốt vì bây giờ tôi là một người tự do. Amsterdam, và dự kiến ​​sẽ quay trở lại Tallinn, Estonia vào ngày 8 tháng 7 theo giờ địa phương. — Theo báo cáo của truyền thông Estonia, chính phủ Estonia của La Mã đã tuyên bố rằng tài liệu này được cấp cho những người có quyền sống ở nước này nhưng không thể xin hộ chiếu khác. “-Gray hộ chiếu” dành cho “công dân” không phải là cư dân. -Roman không phải là người đầu tiên bị mắc kẹt tại sân bay. Năm 2018, Syria Hassan al-Kontar (từ chối chấp nhận Hassan của Malaysia) đã bị trục xuất đến Malaysia, nhưng không đổi hộ chiếu Syria đã hết hạn -Vì vậy anh ta không thể rời sân bay hoặc rời đi. Cuối cùng, Hasan nộp đơn xin tị nạn ở Canada và hiện đang sống ở Whistler.