Thức dậy ở Huế vào sáng sớm và sau khi nuốt một bát phở bò trên vỉa hè yêu thích của chúng tôi, chúng tôi bắt đầu hành trình đến Đà Nẵng. Thời tiết ấm áp và dễ chịu. Mẹ chồng tôi khuyên tôi lái xe an toàn, nhưng cuối cùng chúng tôi chọn đi xe máy để xem thêm. Sau khi chiếc xe tải bất ngờ phanh trước mặt chúng tôi, chúng tôi phanh lại. Bên phải tôi, có một con dốc thẳng đứng, bề mặt lồi và bên trái là biển rộng lớn ở phía đông. Chúng tôi đến Phước Tường, đây là con đường núi đầu tiên có góc xấu. Xe hết xăng. May mắn thay, một trạm xăng di động đã xuất hiện. Một cậu bé đang ngồi bên vệ đường. Anh ta đặt một cái phễu vào miệng bình xăng và đổ xăng từ chai nước cũ 1 lít. . Ảnh: Lin Ning (Lâm Linh) – phong cảnh ngày càng trở nên tráng lệ. Sau khi đi dọc theo con dốc, chúng tôi cũng đến đèo Hải Vân nổi tiếng. Nơi đẹp như tranh vẽ là con đèo cao nhất ở Việt Nam (khoảng 500 m so với mực nước biển), được gọi là “buổi trình diễn đầu tiên”, và phong cảnh tuyệt đẹp và quyến rũ của nó. Đôi khi, chúng ta sẽ thấy một vài cây nhang trên đường để tưởng nhớ những người đã mất mạng. Hôm nay không có sương mù và đường khô ráo. Đây là một cơ hội. Chúng tôi quyết định dừng lại bên đường và làm một hộp thịt bò. Một thức uống ngọt, rất thú vị.

Độ dốc của đèo Hải Vân chỉ là 8%, nhưng một bên là một vách đá với một vách đá tráng lệ, và bên kia là một con đường nằm ngay trên biển và cong như một em bé. con rắn. Thật khó để mô tả nhanh chóng mọi thứ tôi nhìn thấy trong bức ảnh. Khi tôi lên đến đỉnh đèo, tôi bắt đầu cảm thấy sự ấm áp của đại dương ở phía bên kia. Chúng tôi đi qua những cây thông đung đưa trong gió.

Đèo Hải Vân. Ảnh: Lin Ning (Lâm Linh)

Nhà máy ở thành phố Đà Nẵng bắt đầu xuất hiện trước mắt họ, ẩn mình trong sương mù như khói. Đến từ hướng này đến thành phố, những ngọn núi xung quanh thật tuyệt vời. Trung tâm thành phố hiện đại và ồn ào. Điều này làm tôi nhớ không khí trong lành của Huế.

Sáng hôm sau, chúng tôi đi Huế. Đà Nẵng thoái trào, con đường bắt đầu xoắn, và chỉ có những đỉnh núi nhấp nhô, rừng thông và biển xuất hiện. Hầu hết mọi người đã ở trong các đường hầm được xây dựng vào năm 2005. Điều này rút ngắn đáng kể khoảng cách giữa hai thành phố, nhưng xe máy không được phép vượt qua. Hơn một nửa chuyến trở về, chúng tôi dừng lại nhiều lần và cố gắng kéo dài thời gian đỗ xe bên lề đường. Chúng tôi cầu nguyện cho mưa tốt và thời tiết tốt. Màu sắc lại xuất hiện ở phía xa.