Có rất nhiều bụi và mưa ở Hà Nội những ngày này, trong khi Cần T-Tây Nam Việt Nam vẫn còn nắng, gió và nắng. Đoàn Thanh Hương từ Hà Nội quyết định chia tay thành phố ẩm ướt, mang ba lô cùng bạn bè và tìm thấy Can T. Đây là chia sẻ của anh về hành trình đầu tháng ba.

– Để chuyến đi này trở thành một trải nghiệm thực sự mới, tôi đã đặt vé khứ hồi từ Hà Nội đến Cần Thơ từ Hãng hàng không Tre mới khai trương. Điều này với giá giảm. Sau 4 giờ chiều, máy bay cất cánh. Trong cuộc hành trình, người phục vụ cung cấp bữa ăn nhẹ. Chiếc khăn màu xanh của tiếp viên đã để lại ấn tượng sâu sắc với tôi vì nó được thiết kế theo cảm hứng lá tre quen thuộc.

Ánh sáng mặt trời bên ngoài cửa sổ máy bay nhắc nhở tôi rằng tôi thực sự ở rất xa. Phía bắc tràn ngập không khí ẩm ướt. Bên dưới là một con kênh dày đặc dài, rừng ngập mặn xanh, ở khắp mọi nơi. … Ở Cần T, sau khi nhận phòng tại khách sạn, tôi ăn tối và nghỉ ngơi.

Sáng hôm sau, hai người họ lái xe đến vườn trái cây Vam Xang ở thành phố Fengdian. Ngôi nhà lớn nằm giữa khu vườn trái cây xanh. Chủ nhân nhiệt tình dẫn khách hàng đến cầu khỉ và võng để thăm vườn.

Chợ nổi Cái Lăng – biểu tượng của du lịch Tần T. Video: Phong Vinh .

Tháng ba không phải là mùa trái cây, nhưng chúng ta vẫn có thể ăn rất nhiều ổi ngọt và ngon được ông chủ hái. Nông dân cho biết họ trồng bằng tay, nhưng vẫn sử dụng các phương pháp hiện đại để chăm sóc cây ăn quả, vì vậy quả to, sạch và ngon. Nhiều người muốn anh bỏ cành để bán cây giống, nhưng anh từ chối vì phải dành thời gian đi du lịch. Chỉ sau đó chúng ta mới biết người phương Tây hào hứng và thích phiêu lưu như thế nào. -Ghu vực

— Tạm biệt khu vườn, chúng tôi dừng chân tại Tu viện Trúc Lâm ở phía nam – đây là một trong những ngôi chùa Thiền vĩ đại nhất ở phía Tây Nam. Sảnh chính được lát tám mái ngói kiểu Trần, và nhóm có bốn viên gạch kiểu Ly. Mặt đất trống và tháp đồng hồ được làm theo kiểu tháp đồng hồ của Tháp Keo (Thái Bình). Cảm giác chụp được hình ảnh của chùa từ Bắc vào Nam làm tôi ngạc nhiên và đến gần tôi.

– Điểm đến tiếp theo tôi chọn là ngôi nhà cổ ở Bình Thủy – bối cảnh chính của bộ phim nổi tiếng “Người tình”. Ngôi nhà đã tồn tại được hai thế kỷ, nhưng vẫn được con cháu của gia tộc Yang duy trì, vẫn giữ được kiến ​​trúc cổ kính và thanh lịch. Những bông hoa rực rỡ nở rộ trong vườn, và cầu thang uốn lượn ngôi nhà ra phía trước và sân sau. Khách du lịch thường ghé thăm ngôi nhà này, nhưng sự im lặng vẫn tồn tại.

Từ trung tâm thành phố, bạn có thể thuê một chiếc xe máy hoặc đi taxi đến đường Bùi Hữu Nghĩa ở quận Pinghu để tham quan ngôi nhà cổ này. Phí vào cửa là 15.000 đồng mỗi người.

Đến Can T, tôi không thể bỏ qua Bến Ninh Kiều. Nhà ga nằm gần ngã ba sông Hậu và Cần Thơ gần trung tâm thành phố. Bất cứ ai đi qua sân ga để ngắm những con sóng đập vào bờ, thưởng thức bữa trưa hoặc bữa tối với các món ăn phương Tây trong nhà hàng hoặc chợ nổi trên sông. Ninh Kiều đã man rợ cách đây 20 năm, nhưng bây giờ nó đang sủi bọt. Khi mặt trời lặn, ánh đèn sẽ nhấp nháy, đặc biệt là trên cây cầu tình yêu.

Nếu có thời gian, bạn có thể mua vé trên du thuyền để cảm nhận vẻ đẹp của tất cả các bến tàu Ninh Kiều khi chúng được thắp sáng.

Rời khỏi thị trấn trên chuyến bay trở về Hà Nội trên 7 giờ tối, tôi hy vọng Can Land có nhiều nơi để đăng ký. thơ. Tuy nhiên, chuyến đi đến mặt trời này khiến tôi nhận ra rằng những người trẻ tuổi chỉ cần mang theo ba lô để biết rằng đất nước họ vẫn còn nhiều cảnh đẹp và những con người thú vị.