Thanh Phương (hay Phương Shi) là chủ sở hữu của blog du lịch “Đi và Ghi âm” nổi tiếng thế giới và cũng là một dịch giả của một số cuốn sách. Cô gái 25 tuổi đầy đam mê du lịch, và cô luôn sử dụng thời gian rảnh để khám phá những địa điểm mới. Sau khi tốt nghiệp Trung Quốc và sau đó di cư sang Trung Quốc làm việc, Phương đã đặt chân đến hơn 40 thành phố ở đất nước rộng lớn này, bao gồm cả những vùng xa xôi, những con đường khó khăn như Tây Tạng, vào đất liền …

một năm trước, khi Tôi bị sốc bởi lịch trình dài và mệt mỏi. Phương đột nhiên nghĩ rằng thời gian bị lãng phí và đi làm vào buổi sáng để ngủ. Vì vậy, cô ngồi xuống và nói với bạn cùng phòng rằng cô dự định đi du lịch mỗi tháng một lần, và sau đó ngay lập tức đi mua vé tàu.

Qingpu đã có cơ hội đến thăm Larung Gar, giáo sư tại một trường đại học Phật giáo nổi tiếng. -Sau chuyến thăm đầu tiên, từng người một. Ở Trung Quốc, có 3-4 ngày nghỉ lễ gần như mỗi tháng và Phương sẽ rời đường mỗi lần. Tôi bắt đầu đi du lịch sau khi tôi rời công ty. Sau giờ làm việc, tôi vội vã đến sân bay với chiếc vali, 3-4 giờ sáng và tôi phải đi làm lúc 8 giờ sáng. Dù mệt mỏi nhưng niềm đam mê du lịch vẫn truyền cảm hứng cho cô gái trẻ.

— Chuyến đi dài nhất của Phương đã quyết định nghỉ việc vào tháng Năm và kéo dài 40 ngày. Du lịch sau khi kết thúc thời hạn thị thực. Đây là một chuyến đi khó quên, trải nghiệm một trải nghiệm tuyệt vời và tuyệt vời: băng qua vùng cao nguyên, đồng cỏ, những ngọn núi phủ tuyết, sa mạc, sa mạc, ghé thăm trường đại học Phật giáo Larung Gar …

Trong cơn sốc độ cao, mỗi lần leo lên Mọi người phải leo lên trong 6 giờ. Núi leo núi nóng và mưa, gió mát, nhưng thời điểm tốt nhất để leo lên đỉnh 5200m, đột nhiên tuyết bắt đầu rơi. “Sau khi sống ở thế giới 25 năm, tôi chưa bao giờ nhìn thấy một bầu trời đầy sao tuyệt đẹp như vậy. Nó thực sự rất cảm động vào thời điểm đó. Có hàng ngàn ngôi sao lấp lánh trên bầu trời. Tinh thần kỳ quái dường như là những người lơ lửng trên bầu trời, không phải thế giới tự nhiên. Sáng tạo “, Phương chia sẻ.

Phương phải “xây dựng lòng can đảm” để chứng kiến ​​một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất, đó là nghi ngờ đám tang ở Tây Tạng. Điều này là thiêng liêng. Theo phong tục văn hóa của người dân ở đây, những người bị chôn vùi tự hào về cuộc sống của họ. Sau khi chết, quần áo và cơ thể của những người này sẽ được bọc trong một tấm vải trắng, nằm trên đầu gối của họ, chạm vào đầu gối như đầu gối. Đứa trẻ trong bụng cảm thấy rằng người quá cố sẽ được tái sinh và tái sinh.

Lễ tang của người Tây Tạng (còn gọi là đám tang) rất đáng sợ và yêu cầu khán giả hạn chế chụp và chụp ảnh. Do đó, Phương lưu lại hình ảnh sau khi buổi lễ kết thúc. , Đặt thi thể vào nơi chôn cất, mọi người che phủ toàn bộ khung cảnh bằng vải khá cao, để những người nhìn thấy nó không thể nhìn thấy những gì đang diễn ra bên trong. Sau khi Lạt ma thực hiện Siêu nhân, anh ta tổ chức lễ tang cho người chết. Nghi lễ sẽ chia xác thành nhiều phần bằng dao, đào nội tạng, đập vỡ chúng, rồi chỉ ra con đại bàng đầu trọc trên sườn núi và nhanh chóng vượt qua và xé xác. Phật giáo Tây Tạng tin rằng khi một người chết, linh hồn rời khỏi cơ thể và bước vào một chu kỳ mới. Chất nhờn trở thành một tấm chăn không cần thiết và đang chết dần, khiến cho cơ thể của kền kền được coi là một điều tốt cho lần cuối cùng.

Phương nhớ lại: “Cho đến sau này, khi gặp gỡ mọi người, những người bạn đồng hành của chúng tôi, chúng tôi vẫn không sợ, vì điều đó thực sự đáng lo ngại, đặc biệt là mùi xác chết. Có lẽ đó là điều đáng sợ nhất trên thế giới mà tôi ngửi thấy. Tôi sẽ không bao giờ quên mùi. Tôi có thể tưởng tượng mình. Thật dũng cảm, vì tôi tin vào tâm linh. Ngày thứ hai sau khi tham dự đám tang, đám tang phải đến Đền Guanyin, nhưng vì mê đắm, mọi người không dám đến đó và chôn cất cho đến bây giờ. Được chôn cất và ca hát, hàng trăm con kền kền lớn đang bay trong không trung, mặc cho chiếc khăn bốn lớp cuộn lên và mùi xác chết – sau Tây Tạng, Nội Mông là nơi gắn bó nhất vì cô yêu thích cảnh quan thiên nhiên và thiên nhiên thuần khiết của cư dân. Ngoài ra, các hoạt động ngoài trời như trượt cát dốc, cưỡi ngựa trên bãi cỏ rộng, đạp xe và du lịch cũng khiến những người yêu thích đầy đam mê.

Đi bộ nhiều con đường, tránh xa gia đình, thường đi du lịch một mình, sau đó Phương trải nghiệm QTrong quá trình, U có nhiều câu chuyện thú vị. Cô nói: “Người Trung Quốc có một câu nói, ‘Cảm ơn vì sự ủng hộ của cha mẹ và cảm ơn vì đã ra ngoài.’ Đối với tôi, mọi người trên thế giới dựa vào người lạ. Họ đã từng bị siết cổ vô điều kiện.

Một lần gần tàu, ga Quảng Châu Nó rộng và rộng như một sân bay. Tôi đã quá thờ ơ khi lần đầu tiên đến Trung Quốc. Phương ngẫu nhiên hỏi một người phụ nữ đi ngang qua. Cô ấy nhiệt tình lái xe đến quầy ở xa và yêu cầu mọi người trong hàng lấy vé trước. Phương đã có thể lên tàu. Sau đó tôi bay đến Thượng Hải nhưng không thể đặt phòng khách sạn. Tôi bất lực ở trung tâm thành phố. Tôi không biết đi đâu. Tôi vừa lên tàu. Phương hỏi một người bạn nam trên tàu điện ngầm và tìm một khách sạn cho khách sạn. Trong một giờ, cô gọi từng khách sạn để nhờ giúp đỡ đặt phòng. “Người lạ vẫn là người lạ sau khi xuống xe. Nhưng khi tình huống xảy ra, anh ấy đã giúp tôi để tôi không bao giờ quên anh ấy. “Phương nói.

Sau đó, bạn bè tôi và tôi đến Sắc Đạt và lên xe để tìm hiểu nhau, nhưng tài xế liên tục hỏi anh ta có mệt không và đau đầu suốt, vì anh ta không sợ mọi thứ. Cô nhớ: “Khi tôi đi xuống từ những ngọn núi phủ tuyết, kiệt sức và thiếu oxy, tôi nằm trên những tảng đá bên đường. Mọi người trên đường nghĩ tôi sắp ngất đi, mọi người ùa vào, làm tôi choáng váng và làm tôi sợ hãi. Tôi vẫn còn nhớ khi mở mắt ra, cảnh người lái xe cảm thấy rất hoảng loạn và nghĩ rằng nó vẫn còn nóng. “

Lạc quan, mỗi chuyến đi của Phương đều tràn đầy niềm vui và tích lũy kinh nghiệm. Người Ba Lan. Chủ blog không nhớ nhiều sự kiện của cô, hầu hết là đặt phòng khách sạn tồi, chuyến bay qua đêm, Sau khi mệt mỏi suốt 24 giờ liên tục, khi khách sạn đóng cửa trở lại, cô ngồi trước khách sạn và khóc mà không có lý do. Mọi người nhìn mọi nơi sẽ chỉ thấy những hành trình đẹp, hạnh phúc và hạnh phúc, nhưng không ai biết cách đi tốt hơn. Xa, ngoài sự ổn định về tài chính, sức khỏe và sức chịu đựng cũng rất cần thiết. “

Khi được hỏi tại sao tôi lại yêu thích du lịch Trung Quốc đến vậy, khi nhiều du khách Việt Nam thậm chí sợ bị tẩy chay, Phương nói:” Tôi chỉ xem Trung Quốc là một quốc gia. Một sự lựa chọn tuyệt vời cho du lịch, thiên nhiên tươi đẹp và hùng vĩ, xin lỗi cho những người có cái nhìn hời hợt về đất nước này và những người bỏ lỡ những điểm tham quan này. Trung Quốc vừa là một trinh nữ vừa hiện đại. Thứ hai là các nước châu Âu. Đó là một phương thức vận chuyển rất an toàn và rất thuận tiện, xe lửa tốc độ cao, tàu hỏa, xe điện và xe buýt, Uber, didi (tương tự Uber) chia sẻ xe đạp. Chỉ cần sử dụng vài giây dấu vân tay, phần mềm du lịch có thể giải quyết nhanh chóng tất cả Vấn đề và nhận ra thanh toán thuận tiện.

Nói về chuyến đi của chính mình, Phương nói: “Thôi nào, nó luôn hữu ích. Nếu bạn đến một đất nước tốt hơn, bạn sẽ học cách cải thiện đất nước của mình (nếu bạn chạy đến một đất nước tồi tệ hơn), bạn sẽ học cách yêu đất nước của mình, điều kỳ lạ là tôi càng đi du lịch, tôi càng hiểu về lịch sử Trung Quốc Càng nhiều, tôi càng háo hức tìm hiểu thêm về lịch sử Việt Nam. Nó cũng giúp tôi gặp gỡ những người mới, trở nên hạnh phúc và suy nghĩ tích cực. Luôn mỉm cười, thích gặp gỡ những người hào phóng, hiếm khi suy nghĩ tiêu cực, nhìn mọi thứ rất chậm từ nhiều góc độ, đừng phán xét quá sớm và không thể chấp nhận được. Vẫn ngây thơ trong tự nhiên. Càng đi, tôi càng muốn đi ra ngoài thế giới để tôi có thể nhìn thế giới nhiều màu sắc hơn “.