Sau một tuần lên kế hoạch, chuyến đi tiếp theo được thực hiện bởi Phương Anh sống ở Hà Nội vào đầu tháng 7. Đà Nẵng hiện đang là mùa du lịch bận rộn nhất trong năm, nên thời tiết rất tốt, thích hợp để chơi và bơi lội.

– Kế hoạch nghỉ hè của tôi trong năm nay là cho cả gia đình đi du lịch đến Maldives – điểm đến rất hấp dẫn đối với giới trẻ Việt Nam gần đây. Tuy nhiên, vì con tôi vẫn còn rất nhỏ, kế hoạch du lịch là khẩn cấp, và sau vài ngày tôi đã lo lắng về thời gian của chuyến đi, vì vậy tôi quyết định hủy “khởi động” này. Tôi đến Maldives với số tiền còn lại, và đưa con đến một thiên đường nghỉ lễ khác, đẹp và yên tĩnh như Đà Nẵng. Bọn trẻ đi ra ngoài. Đây cũng là phần thưởng cho con trai lớn của tôi trước khi tôi lên lớp một.

Tháng 7 là mùa du lịch cao điểm ở Đà Nẵng, vì vậy các chuyến bay luôn đầy ắp. Tôi cũng muốn đi du lịch bằng máy bay, vì vậy, vé máy bay của mẹ tôi và mẹ tôi rất đắt và có giá 10 triệu nhân dân tệ.

Thời tiết ở Đà Nẵng vào tháng 7 rất dễ chịu và thích hợp để bơi lội. Ảnh: NVCC .

Tôi không mua nhóm du lịch này, nhưng tôi đi một mình. Nhiều người nghĩ rằng du lịch là vấn đề chính, và chỗ ở là thứ yếu. Nhưng vợ chồng tôi không đồng ý. Chúng tôi đồng ý rằng khi trẻ nhỏ, du lịch sẽ cung cấp dịch vụ tốt nhất để giúp chúng cảm thấy thoải mái và không bị ốm trong các chuyến đi chơi. Do đó, tôi đã chọn khu nghỉ dưỡng Sheraton.

Khách sạn nằm cách xa trung tâm thành phố, nhưng tôi muốn đặt gánh nặng lên khu nhà chính, nên vị trí gần đó không quan trọng lắm. Khách sạn rộng và có nhiều hồ bơi. Bears đang khám phá hầu hết thời gian. Vì Xiong rất thích nước, chúng tôi đã thuê một căn phòng có hồ bơi mini ngoài hiên, có giá khoảng 7 triệu đồng mỗi đêm. Chúng tôi ở đây 3 ngày 2 đêm và ở đây 3 ngày để tránh nhiệt độ cao.

– Vào ngày đầu tiên nhận phòng, tôi cho trẻ ngủ và tham gia các hoạt động vào buổi chiều. Hang ngoài bãi biển. Khi con tôi đang ngủ, tôi tận dụng tối đa spa của khách sạn để giảm bớt sự mệt mỏi khi phải di chuyển. Vào buổi tối, chúng tôi đi dạo trên bãi biển và chơi với cát. Bãi biển Mỹ Khê có một bãi cát trắng, một dải đất, biển xanh và không có rác. Con gấu tắm rất nhiều ở đây. Sau đó chúng tôi đi ăn tối .

– Tôi chọn nhà hàng đồ nướng mới mở trong khách sạn. Xiong thích không gian ở đây và thích ăn pizza trong khi nghe đàn violin bên cạnh. Tôi chọn thịt thăn Úc cho tôi.

Chúng ta sẽ ăn tối ở đây vào bữa trưa tiếp theo. Nhà hàng thu hút các bà mẹ và con gái và tận hưởng khung cảnh của những khu vườn xanh, bãi biển cát trắng và đại dương rộng lớn. Gấu rất dễ ăn, vì vậy đến bữa trưa thứ hai, tôi đã gọi một tháp hải sản chứa đầy cua, cua, tôm, sò, sò … Đà Nẵng nổi tiếng với hải sản tươi sống. Ảnh: NVCC .

Sau bữa tối, hai mẹ con đi bộ trong bể bơi vô cực dài 250 m để “ăn cơm”. 8h tối, chúng tôi bắt taxi đến trung tâm thành phố Đà Nẵng. Khi đi qua cầu Rồng, Xiong đã rất phấn khích khi nhìn thấy bức chân dung của một con rồng lớn ở hai bên cầu. Ở trung tâm, hai mẹ con cùng nhau ăn trà u sầu. Đây là trà đạo nổi tiếng Đà Nẵng, và nhiều bà mẹ ở Hà Nội bị nghiện.

Sau khi đi bộ trong trung tâm thành phố, cả hai chúng tôi bắt taxi đến khách sạn lúc 22:00. Sáng hôm sau, mẹ và tôi dậy sớm. Con gấu lang thang trên bãi biển, ngắm bình minh và tôi tham gia một lớp yoga trên bãi biển. Khung cảnh mát mẻ trước mặt khiến tôi cảm thấy thư thái và quên đi mọi căng thẳng của cuộc sống. Sau đó, hai mẹ con đi ăn sáng cùng nhau và sau đó trở về bằng thuyền kayak. Các môn thể thao bãi biển kích thích những con gấu. Sau đó tôi đưa con gấu đến sân chơi của trẻ em để ăn trưa.

Buổi chiều, sau một đêm ngủ, mẹ và tôi thuê xe đi Hội An. Đèn lồng treo khắp nơi trong khu phố cổ lấp lánh vào ban đêm, khiến Bell phấn khích và thậm chí cổ vũ khi lần đầu tiên nhìn thấy anh. Đối với tôi, tôi dường như đã mất lễ hội đồng bằng sông Dương Tử từ nhiều năm trước.

Gấu thích đồ ăn ở Đà Nẵng và Hội An. Ảnh: NVCC

Mẹ và con gái đi ăn tối trước. Tôi chọn cơm gà nổi tiếng và con gấu ăn ở tầng trên. Ăn xong, hai mẹ con đi bộ khám phá thành phố cổ Hội An vào ban đêm. Tôi đã mua một số đồ vật nhỏ của gấu từ cửa hàng Hội An và mua quà cho người thân và bạn bè. Trước khi lên xe buýt, hai người cũng đã mua hai chiếc bánh mì kẹp thịt Hội An khác – bất kỳ món ăn nào mà khách du lịch đến Đà Nẵng hoặc Hội An đều muốn nếm thử. tôi khôngCó nhiều hoạt động. Quan trọng nhất, tôi chỉ thư giãn với các con trong bể bơi lớn của khách sạn và đi dạo trên bãi biển. Ăn trưa xong, chúng tôi lái xe ra sân bay và trở về Hà Nội.

Mặc dù chúng tôi đã đi du lịch nhiều lần với cha mẹ, chuyến đi này vẫn khiến Bells phấn khích. Xiong nói với mẹ rằng vì phong cảnh đẹp và thức ăn ngon, anh thích dành những ngày ở Đà Nẵng. Chuyến đi đến mẹ và con gái tổng cộng 30 triệu đồng.