Đầu tháng 2, người mẫu Vũ Hà Anh và hôn phu Olly Dowden ra Hà Nội ăn Tết, trong khi mẹ con cô đi thăm Sa Pa. Cả gia đình đã vài lần đến “thành phố Hừng đông”, nhưng lần này đặc biệt hơn, anh chị quyết định trải nghiệm hệ thống cáp treo trên đỉnh Fansipan-dự án vừa mới vận hành được một tháng. Gia đình Hà Anh đi tàu Sapaly Express từ Hà Nội đi Lào Cai, thời gian hành trình là 8,5 tiếng. 6h sáng, cả nhóm lên Sapa và sống trong một ngôi nhà vườn phong cách Châu Âu rất yên tĩnh, nhỏ và đẹp cùng với một gia đình bản xứ.

Hà An và vị hôn phu đã để lại những món quà lưu niệm ngọt ngào cho chuyến đi đến Sa Pa. — Vì hành trình thả cáp treo lên đỉnh Fansipan rất vui nên cả nhà đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé. Hà Anh cho biết: “Ban đầu chúng tôi cũng đắn đo vì những dự án này khi triển khai sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhưng vì quá phấn khích nên mẹ đã nói một câu khiến chúng tôi nghĩ” Mẹ 60 rồi. Mình già rồi, nếu không đi bây giờ thì không bao giờ đi được. ”Vì vậy, cả gia đình đều quý mến cô. Quả thực, đây là một trải nghiệm rất thú vị khiến chúng tôi không khỏi hối tiếc. “- Chị gái người mẫu nổi bật nhất chia sẻ:” Quyết tâm cho anh rể khám phá phố núi này, chị và chúng tôi. Chúng ta hãy đi dọc theo con ngõ ngoằn ngoèo, những người dân làng đang mặc những bộ quần áo thổ cẩm lạ mắt. Mắt, lợn mẹ, lợn con rượt đuổi nhau bên bờ suối, atiso mọc xanh mướt trên thềm. “-Dù ban đầu còn ngại ngùng nhưng người mẫu và gia đình vẫn quyết định lựa chọn đi cáp treo lên đỉnh Fansipan.

Hệ thống cáp treo Fansipan hiện là hệ thống cáp treo ba ba dài nhất thế giới (6325 m), khởi hành và Chênh lệch tối đa giữa các ga đến (1410 m) Công suất hành khách tối đa / giờ là 2000 hành khách, như cabin nhỏ có sức chứa 35 người, đủ dài để du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp núi rừng bao la, dọc đường Ruộng bậc thang Nhưng càng lên cao, mây mù càng dày đặc và gió thổi khiến nhiều người “giật bắn mình”, rất đặc biệt nhưng khi lên đến đoạn trên cao thì mây đen chuyển thành màu đen và gió thổi rất mạnh trên cáp treo. Đến nỗi ai cũng sợ tái mặt không dám chụp ảnh nữa, chỉ có mẹ là ngậm miệng lại, sợ gì? ”. Khi chúng tôi đến nơi, nhiệt độ ở đây giảm hẳn, cái lạnh khiến chúng tôi phải lắc lư, ôm chầm lấy chúng tôi để chụp ảnh “Chia sẻ của tôi” – Lễ khánh thành tuyến cáp treo hành khách chinh phục nóc nhà Đông Dương trong 2 ngày 2 đêm, rút ​​ngắn còn Chỉ 15 phút. So với những chuyến leo núi, leo núi khó khăn trước đây, du khách có thể chạm tay vào các địa danh trên đỉnh Fansipan dễ dàng hơn trước. Tuy nhiên, từ kế hoạch đến thời điểm khai trương, điều này cũng đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng.

Là một khách tham quan trải nghiệm thực tế, giám khảo Next top model 2010 cho biết được ngắm nhìn toàn cảnh từ trên cao, cảm thấy choáng ngợp và tự hào về cảnh đẹp đất nước. Sa Pa không phải mùa đẹp nhất, khi lúa chín, ruộng bậc thang chín vàng, khung cảnh chắc chắn sẽ càng kỳ vĩ. Cáp treo truyền thống và các môn thể thao leo núi phải cùng tồn tại, điều này tạo điều kiện cho nhiều người có cơ hội được thưởng thức vẻ đẹp của đất nước, kể cả phụ nữ và trẻ em – những người chưa có cáp treo. có nghĩa. Có một chặng đường dài để có sức khỏe.

“Vị hôn phu của tôi là người nước ngoài, anh ấy và gia đình tôi thực sự hạnh phúc khi đến được đỉnh núi cao nhất Đông Dương và hòa làm một với thiên nhiên và thiên đường trên dãy núi Hoàng Liên”, cô nói .— -Tuy nhiên, trong chuyến đi, người mẫu lo lắng rằng do du khách không ý thức nên nhiều túi ni lông, chai lọ vứt dọc đường làm ảnh hưởng đến tiềm năng phát triển của ngành du lịch và hủy hoại môi trường do người nước ngoài lo ngại về rác và thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Tất cả đều “dị ứng”. “Cảnh Sa Pa đẹp lắm, ở quê thiên về biển cả. Sống trên đỉnh núi mới thực sự cảm nhận được vẻ đẹp của rừng vàng. Bạc đã được Tổ quốc ca ngợi. Người dân và du khách có ý thức hơn nếu biết kết hợp với bảo vệ thiên nhiên Nếu quận cùng phát triển thì sẽ có phong cảnh được nhiều bạn bè quốc tế biết đến ”, Hà Anh chia sẻ.

Cuối cáp treo thẻ emba bị chị Hà An bắt đi. — * Mách bạn kinh nghiệm du lịch như Hà Anh (Hà Anh): – Mua vé tàu Sapaly Express, chi phí đi và về Lào khoảng 1.800.000đ, sau đó thuê xe ở Sapa.

– Dành một vài ngày ở Sa Pa (Sa Pa), có rất nhiều lựa chọn về chỗ ở, chẳng hạn như khách sạn, nhà nghỉ, homestay …Trong trường hợp này, loại hình lưu trú có không gian thoải mái, rộng rãi nhưng vị trí thường xa trung tâm thành phố.

– Đọc thêm: Kinh nghiệm đặt vé đi Sa Pa dịp Tết Nguyên đán

– Mua vé thang máy tại ga Sa Pa, giá vé thang máy Fansipan bao gồm 3 mức. 600.000 đồng người lớn, 400.000 đồng trẻ em (cao 1m -1.3m), miễn phí vé trẻ em dưới 1m. Vé áp dụng cho chiều lên xuống và chỉ có giá trị trong ngày. Tại trạm cuối cùng, du khách đi bộ hơn 600 bậc thang để lên đến đỉnh núi.