Những khách du lịch sau đây chia sẻ những bức ảnh của họ được chụp tại New York một ngày trước vụ tấn công khủng bố vào ngày 11 tháng 9 năm 2001 và những trải nghiệm bi thảm cá nhân của họ.

Đoạn video ghi lại lý do của WTC tại thời điểm hiếm hoi khi chiếc máy bay đầu tiên gặp nạn. Nguồn: YouTube.

Du khách Mike Horan từ Ireland

10/09 là một ngày thư giãn khi bạn gái tôi và tôi đi du lịch tới New York năm 2001. Chúng tôi đi từ Limerick, Ireland đến Manhattan để thăm em gái tôi.

Chiều nay, chúng tôi đi phà tới Đảo Ellis. Tôi nhớ rõ quang cảnh tuyệt đẹp của đường chân trời New York từ Vịnh Thượng New York, và tòa tháp đôi rất bắt mắt. Sau khi đến đảo, tôi nhờ bạn gái chụp ảnh những tòa nhà phía sau.

– Ảnh của Mike được chụp vào lúc 5:30 chiều ngày 10 tháng 10 năm 2001, khoảng 5 giờ chiều sau Tháp đôi phía sau anh ta. Anh ấy mất tích.

Trước 9 giờ sáng ngày 9 tháng 11 năm 2001, tôi thức dậy trong căn hộ của anh ấy, điện thoại reo và thông báo là: “Nếu vậy, xin vui lòng bật TV và xem, nhanh lên!” .– -Chúng tôi đang ở đây Những gì tôi thấy trong tin tức là một bức ảnh hút thuốc trong tòa tháp. Tôi nghĩ đó chỉ là một vụ tai nạn máy bay nhỏ. Nhưng khi chiếc máy bay thứ hai rơi ở một tòa tháp khác, mọi thứ trở nên tuyệt vời. Chúng tôi muốn biết khi nào điều này sẽ kết thúc, và khi nào máy bay sẽ tiếp tục rơi ở Lầu năm góc hay Pennsylvania … Vào khoảng 12:30, chúng tôi đi bộ xuống đường và thấy hàng ngàn công nhân sơ tán. Những người lính bay xung quanh trên đường phố trông giống như một bộ phim.

Chúng tôi xếp hàng để hiến máu, nhưng các nhân viên y tế cho biết họ chỉ tìm kiếm máu từ công dân Mỹ. -Tôi có lời khai. Sau ngày 9/11, hãy nhìn vào những con đường ma quái vắng vẻ ở Manhattan. Sau thảm kịch, tôi sẽ không bao giờ quên những áp phích nhìn bối rối được đăng trong thị trấn. Nhiều người chờ đợi trong vô vọng khi họ tập trung bên ngoài bệnh viện, hy vọng tìm được người thân an toàn.

Du khách người Mỹ Evan Kuz (Evan Kuz)

Đây là lần đầu tiên tôi đến New York. Tôi rất hạnh phúc, nhưng cũng lo lắng. Tôi với bạn, nhưng tôi không muốn làm phiền họ nữa, tôi đi bộ xung quanh. Ngày 10 tháng 9 năm 2001 là một ngày đầy nắng. Tôi dừng lại ở Manhattan vào buổi chiều và đi phà để xem Tượng Nữ thần Tự do và Bảo tàng Nhập cư trên Đảo Ellis.

Trên tầng 110 của Tòa tháp đôi thương mại thế giới vào chiều ngày 10 tháng 9 năm 2001, Trung tâm thương mại WTC đã được tổ chức. Nhiếp ảnh: Evan Kuz

– Tôi đang đứng dưới chân Tượng Nữ thần Tự do trong khi chụp ảnh. Thời tiết thay đổi đột ngột và Tháp đôi Petronas chìm nhanh dưới ánh mặt trời dưới những đám mây bão.

Vài giờ sau cơn mưa, tôi gặp một khách du lịch từ châu Âu khi đi nghỉ. ở New York. Ngay cả khi thời tiết không lý tưởng, tôi vẫn quyết định đi cùng anh ấy đến tầng quan sát của Tháp Nam của Trung tâm Thương mại Thế giới.

Nội thất của đài quan sát gần như trống rỗng, và chúng tôi không thể xuống xe. Sân thượng, vì trời đang mưa. Cô ấy và tôi gặp nhau tại Trung tâm Thương mại Thế giới lúc 8h45 sáng hôm sau, hy vọng được tận hưởng khung cảnh hoàn hảo từ trên cao khi thời tiết tốt hơn.

Sáng ngày 11 tháng 9 năm 2001, tôi sẽ đi. WTC, bạn yêu cầu chạy lại nó. Cho đến nay, tôi vẫn không hiểu vì sao tôi nên chấp nhận bạn thay vì đi thẳng lên tháp như dự định.

Đi tắm sau trận đấu. Tôi nhận được một cuộc gọi từ chị gái tôi từ Canada, với hy vọng nhìn thấy mọi thứ. Tôi có thể Chỉ sau đó tôi mới biết rằng một trong hai tòa tháp đã bị máy bay đâm.

Thật bất ngờ, tôi phải mất một lúc để tìm hiểu xem chị tôi đang nói về cái gì. Tôi ngay lập tức gọi cho bạn bè và hàng xóm để xem tin tức trên TV. Tôi đã bị sốc, tai tôi reo lên và tôi không thể tin vào những gì tôi thấy.

Xem xét người bạn mới của tôi tại WTC, ngay cả khi tất cả các cuộc gọi dừng lại, tôi vẫn cố gắng gọi cho cô ấy. Sự trì trệ. Hóa ra cô sống trong một khách sạn gần tháp, rất muộn.

— Sau tất cả, tôi đã được đoàn tụ với gia đình ở Canada, nhưng cảm giác nặng nề vẫn còn, đặc biệt là trong sáu tháng sau vụ tấn công khủng bố. Đương nhiên, gia đình và bạn bè của tôi rất tò mò về câu chuyện ngày 11/9 của tôi, nhưng tôi không muốn nhớ thêm nữa.

Tôi không thể đọc tin tức hoặc đọc các bài báo được đề cập trong “Tấn công khủng bố”. Khoảng sáu tháng sau, cuối cùng tôi đã thu hết can đảm để xem video 9/11 lịch sử, giống như một bộ phim hư cấu của Hollywood.

Kể từ khi bi kịch xảy ra, nó cảm thấy như một sợi chỉ. Dòng vô hình kết nối tôi với New York. Cảm giác này chỉ trở nên rõ ràng khi ai đó gọi tôi là “người tự do” trong thành phố.

Tôi biết rằng tôi phải quay lại New York một ngày, nhưng tôi đã không bắt đầu làm điều này cho đến mùa xuân năm 2006. Không lạ như tôi nghĩ, nhưng cảm giác như một chuyến thămMột người bạn cũ.

Tôi nghĩ nhiều người ở Mỹ nhớ buổi sáng định mệnh đó. Đối với tôi, gần như chết vì thảm kịch khủng khiếp này sẽ luôn là một phần của cuộc sống của tôi.

Du khách người Úc David Senior Official

Vợ tôi Kate và hai cô con gái Alex và Zoe của tôi đến từ Los Angeles và bay tới New York vào ngày 9 tháng 9 năm 2001. Chúng tôi bị mắc kẹt trong khu vực Flushing. Lleyton Hewitt vừa giành chiến thắng tại US Open.

Vào ngày 10 tháng 9 năm 2001, chúng tôi dừng lại ở Tòa nhà Empire State và mua “Vé tham quan siêu du lịch”, trong đó có chuyến thăm Đài thiên văn WTC, vì trời vẫn còn sương mù, nên vợ tôi và tôi quyết định đợi đến khi khác Đến thăm WTC vào một ngày nắng.

WTC nhìn từ Tòa nhà Empire State vào ngày 10 tháng 9 năm 2001. Ảnh: David Cán bộ .– – Sáng hôm sau, sau khi trời mưa suốt đêm, trời nắng. Vợ tôi và tôi quyết định đến một quán cà phê trên đường ăn trưa để chúng tôi có thể đi thẳng đến trung tâm thương mại. Kate hơi mất tập trung khi nhìn thấy chiếc máy bay phía trên đầu. Cô nghĩ: “Ôi chúa ơi, nó bay rất thấp” .

– Khi chúng tôi ở trong một quán bar, màn hình TV hiển thị hình ảnh của WTC với dòng chữ Khi một chiếc máy bay gặp sự cố, tôi nghĩ ngay đến một thằng ngốc, anh ta là một người cẩu thả. Nhưng khi tôi nghe tin chiếc máy bay thứ hai bị rơi ở một tòa tháp khác, tôi nhận ra rằng đây không phải là một tai nạn, mà là một sự cố rắc rối rắc rối.

— Sau khi ăn sáng, chúng tôi trở về khách sạn và nghe tin tức đang chờ đợi cả thế giới trên màn hình nhỏ.

Sau đó, tất cả các điểm tham quan ở New York đã bị đóng cửa, vì vậy chúng tôi đã dành vài ngày lang thang trên đường phố Manhattan vì không có nơi nào để đi.

Có những chiến binh treo trên hiện trường cả ngày, và cảnh tượng rất kỳ lạ. Chúng tôi đã mua vé máy bay tới Orlando để chơi ở Disneyland, nhưng mọi sân bay đều dừng lại một lúc và cả gia đình đã thuê một chiếc xe để lái tới đó.

Tôi vẫn thường nghĩ về cảnh trong “Tìm nhà”. Tại đài quan sát vào ngày quyết định đó.