Làm việc trong ngành truyền thông và sống ở Hoài Thanh, Sài Gòn, anh ấy đi bộ qua Tà Năng-Phan Dũng chỉ hai ngày một đêm. Đoàn phượt của nó gồm 8 người, trong đó có 6 khách (một người Mỹ), một đầu bếp và một nhân viên khuân vác. Dưới đây, là một phần trong chuyến đi khó quên của Thành.

Thời tiết trong ngày đầu tiên của cuộc hành trình u ám thay vì nóng nực, có vẻ đẹp hơn. Những người mới bắt đầu chụp ảnh và khám phá cung đường Tà Năng rất thích thú. Phong cảnh ở đây rất đẹp, có rừng thông bạt ngàn, cây cối xanh tươi, núi non trùng điệp nhưng không dễ leo nhất là đối với những người mới đi phượt như mình. Đi bộ một mình mà không mang theo gì thì có vẻ mệt, vác ba lô nặng mấy ký trên vai phải lên rừng rồi lội ruộng. Trong suốt cuộc hành trình, khi thời tiết rõ ràng.

Khoảng giữa trưa trời bắt đầu đổ mưa, mọi người đều mặc áo mưa, và hành trình bão táp bắt đầu từ đây.

Những người chưa từng đi rừng sẽ biết rằng nhiệt độ trong rừng rất thấp, nhất là khi trời mưa, độ ẩm sẽ tăng lên gấp mấy lần. Trong cơn mưa, thân hình nặng hơn chục ký khi mang ba lô, giày nặng do nước và bùn. Toàn thân ướt lạnh, chiếc áo mưa mỏng dính không đủ che. Tôi không chắc chắn về những ngọn đồi dốc, nhưng phải bò bằng tay hoặc dò dẫm từng bước trên đám cỏ nhờn. Khi bạn phải vận dụng tất cả các bộ phận trên cơ thể để giữ thăng bằng, trườn, kéo và tránh trượt thì việc trượt dọc theo những con dốc cao trở nên kinh hoàng hơn vì mưa nhẹ và gió giật. -Đến 16h20 cả đoàn cắm trại trên đồi 3G (ngọn đồi duy nhất thu được sóng 3G) và tổ chức tiệc nướng. Bây giờ mưa đã tạnh, chúng tôi hy vọng trời sẽ dễ chịu khi nhìn thấy mây trên núi vào sáng hôm sau. Nhưng vừa ăn ngủ xong đến 9 giờ tối thì một cơn bão ập đến. -Cả đội còn không biết bão sắp dựng lều-Từ đó đến nay, đội tôi không hề có nắng ở Tanan. Mưa vẫn tiếp tục, mưa rào và gió thổi ngược chiếc lều bay đi. Chúng tôi nằm trong lều và cảm thấy gió thổi rất mạnh vào mặt lều, và mưa bắt đầu tràn vào lều, thấm vào tất cả quần áo và đồ đạc bên trong. Chiếc túi ngủ ướt sũng khiến lưng, chân và đùi tôi ướt đẫm.

Chúng tôi cố gắng chui vào một góc nhỏ khô ráo của lều, cái xác chật hẹp, cái lưng của tôi cũng khiến tôi khó chịu vì chúng tôi đang nằm trên sườn đồi, cỏ ướt. Lúc đó chúng tôi cảm thấy lạnh, đau, ẩm ướt và sợ hãi. Anh bạn Mỹ quay đầu lại nói nhỏ với tôi: “Trong phim Thanh thấy thế nào, chúng ta còn sống được không?” Tôi đành phải trấn an: “Anh đừng lo, ngày mai chúng ta sẽ về. Anh nhớ lắm. Nắng Sài Gòn, anh về uống cà phê đá đen nhé… “Sáng 7 giờ mưa vẫn rơi như nước chảy, gió thổi vi vu. Chúng tôi phải quyết định nhanh chóng là di tản khỏi trại để tiếp tục băng qua Pandong hoặc quay lại con đường cũ để đến Tanan. Trưởng đoàn quyết định cả đoàn quay lại điểm xuất phát 15 km, vì đi qua Pán Động là liều lĩnh, khi có nhiều suối lớn, bão đưa nước suối lên cầu. ,rất nguy hiểm.

Con đường trở lại điểm xuất phát lầy lội và trơn trượt.

Chân của tôi bị thương nên tôi phải di chuyển bằng xe tải với sự giúp đỡ của người khuân vác địa phương Y Nhung. Khoảnh khắc đó, khi đang ngồi trên chiếc xe tự chế xuyên rừng, mưa tạt vào mặt, khi băng qua suối, tôi cảm thấy xấu hổ và sợ hãi.

Con đường mòn trong rừng gồ ghề, nhỏ xíu và trơn trượt. Có một vách đá ở một bên và một ngọn đồi ở bên kia. Chỉ cần một giây bất cẩn, người và xe sẽ vô ý bay khỏi vách đá. Lúc đó tôi chỉ biết cầu trời, cầu Phật, trao hết niềm tin cho người bảo vệ. Anh Y Nhung phải dùng chân cọ rửa đoạn đường trơn trượt vì không cần phanh.

Trên một con dốc lớn, tôi phải dùng hết sức lực còn lại để leo một mình, và chân tôi bị đau. Không có đối tác nào bên cạnh. Tôi sẽ không bao giờ quên được khó khăn khi vận chuyển người, xe và đồ đạc qua lò xo cuộn, và cảm giác trở về quá xa.

Cuối cùng thì đoàn safari cuối cùng cũng về đến Sài Gòn sau hai ngày. Chống chọi với cơn bão trong hai đêm. Theo các nhân viên khuân vác khác, đoàn chúng tôi vẫn rất may mắn do quyết định di chuyển sớm. Ngay sau đó, sông đã tràn qua cầu và về Đà Nẵng. Vì vậy, một sốKhi cơn bão đi sâu vào, có các hoạt động đi bộ đường dài khác trong khu vực.

Qua cuộc hành trình vượt vũ bão này, tôi đã củng cố lòng khiêm tốn của con người đối với thiên nhiên và cuộc sống. điều quan trọng nhất. . Đối mặt với mọi vấn đề sinh tử, tiền bạc và địa vị không quan trọng. Sau tất cả, điều hạnh phúc nhất là bình yên. Đây là kinh nghiệm quý báu mà mình rút ra được sau chuyến đi này, trước khi quyết định đi du lịch ở đâu thì nhất định mình sẽ xem kỹ dự báo thời tiết.