Sau một thời gian dài bị cô lập xã hội, Lưu Chân Huy (Thành phố Hồ Chí Minh) đã chia sẻ một chuyến đi bằng xe máy với bạn bè đến Long Hải, cách thành phố Baria 7 km. Hai người đã chi gần 2 triệu đồng cho chuyến đi của mình. Vào ngày 5 tháng 6, tôi đến đây với một người bạn xe máy để giảm bớt áp lực sau đại dịch. Để đến thị trấn Longhai, chúng tôi lái xe theo hướng cầu Thứ Năm, qua phà Cát Lai trên Tongwen Cong, rồi đi thẳng trên Quốc lộ 51. Tuyến đường này có thể rút ngắn thời gian cầu từ Sài Gòn xuống còn hơn 20 km. Lý do chọn xe máy thay vì ô tô là chúng tôi muốn trải nghiệm chuyến phà Cát Lai. Đó là cửa ngõ phía đông của thành phố, nối quận 2 với quận Trạch Trạch ở tỉnh Đồng Nai.

Longhai có những bãi biển tuyệt đẹp với vẻ đẹp hiểm trở, thu hút nhiều khách du lịch đến bơi lội. ,nghỉ ngơi. Ảnh: NVCC.

Sau chuyến phà dài 15 phút, giá là 4.000 đồng. Hai chiếc xe máy chạy vào huyện Huệ Trạch của tỉnh Đồng Nai. Đường rất an toàn vì không có xe lớn trên đường. Rừng tràm và cây cao su phủ kín đường. Từ quốc lộ 51, chúng tôi rẽ phải vào thành phố Baria, cách thành phố Hồ Chí Minh 72 km về phía đông nam. Nếu bạn không muốn đến Vũng Tàu như nhiều người khác, bạn có thể đến đây vì không quá đông đúc.

Sau hai giờ lái xe, chúng tôi đến Longhai. Điểm đầu tiên của chuyến đi này là chùa Phước Hải hay chùa “Bun Riêu”, vì người dân trong chùa luộc bún miễn phí.

Hội trường Phật giáo được trang trí lộng lẫy và được bao quanh bởi những bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni. Cả hai bên đều tôn thờ Bồ tát Quan Âm và Bồ tát Địa ngục. Trên đỉnh, thờ cúng A Di Đà, Thích Ca Mâu Ni và Đức Phật Dược Sư. Có rất nhiều bức tượng cổ trong đền. Trong sân của ngôi đền, có rất nhiều bức tượng Phật mở, như Vườn Lin Piny, tượng phật với bánh xe quay, tượng phật Nirvana và Đài phát thanh quốc gia. Tiếp tục đi thẳng. Quốc lộ 51 đến bùng binh Barea. Ngay tại công viên Hòa Bình, chúng tôi đi theo quốc lộ 55 đến Long Hải. Long Hải nổi tiếng với những địa điểm du lịch hấp dẫn như Đinh Cơ, núi Minh Đàm, chùa Khỉ. Du lịch tâm linh liên quan đến biển và đảo sẽ giúp khách du lịch trải qua một kỳ nghỉ rất đặc biệt.

Chợ thực phẩm ở đây rất ngon và ngon. Ảnh: NVCC .

Chúng tôi chọn sống trong một khu nghỉ mát với một bãi biển riêng. Giá của khách sạn bốn sao Bunglalow đi kèm với một bể bơi mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng, chỉ có giá một triệu đồng mỗi đêm. Chúng tôi bắt xe buýt đến đèo Nước Ngộ bên cạnh nhà ga, và chỉ mất 5 phút để ngắm hoàng hôn và các hoạt động của ngư dân.

Nằm cạnh chợ hải sản Mơ Cơ và Dinh Cô, chúng tôi dừng lại ăn tối vào ban đêm và giá hải sản khá thấp. Tuy nhiên, vì khu vực này rất hoang vắng, khách du lịch nên thận trọng trong việc hỏi giá của từng mặt hàng để tránh bị băm nhỏ. Chúng tôi gọi nó là hàu nướng, bạch tuộc nướng, ốc chiên tỏi, và cơm chiên hải sản. Giá chỉ 15.000-150.000 đồng.

Chân Huy rất thích khu phức hợp này, vì nó trống rỗng, chắc chắn không sợ dịch thuật, chỉ là chụp ảnh cuộc sống ảo rất nhiều. Ảnh: NVCC .

Ngày hôm sau, chúng tôi thức dậy lúc 5 giờ sáng và đuổi bình minh vào phòng. Vào buổi sáng, một con đường đá xuất hiện trên bãi biển, nơi những con ốc nhỏ sống. Ngoài ra, thật thú vị khi thấy ngư dân chèo thuyền đi câu cá hoặc nghêu

Trước khi trở về thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi đã viếng thăm ngôi đền, nơi những người dân thường đến thờ cúng. , Cầu nguyện cho hòa bình. Từ cung điện nhìn ra bãi biển dài, nghe tiếng sóng lớn, tâm hồn thư thái trong yên bình. Sau bữa trưa, chúng tôi chỉ cần trả 50.000 đồng, và chúng tôi lái xe dọc theo cùng một tuyến đường.

Tổng chi phí hai ngày cho hai người chỉ là 1.648.000 đồng. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, bạn nên có một chuyến đi ít đông đúc hơn ở bãi biển Long Hải và trở về thành phố vào ban ngày.

Lưu Chân Huy

Hạn chế đi lại. Khi bệnh được kiểm soát và thư giãn, người Việt sẽ bắt đầu đi lại.

Để giúp chính quyền và các công ty du lịch xác định chính xác hơn nhu cầu thị trường, tại thị trường nội địa, VnExpress đã hợp tác với Cục Tư vấn Du lịch (TAB) để điều tra nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của du khách Việt Nam sau Covid-19.

Mời độc giả điều tra tại đây.