Độc giả Minh Nguyễn và những người bạn của anh ta vừa leo lên ngọn núi Talead Nhu từ độ cao 2797 m vào cuối tháng 10 và đến Yan Bạch Dương. Đây là con đường đi bộ thú vị mà bạn đã chia sẻ. Chỉ có một ngọn núi gọi là Ta chì Nhut ở tỉnh Yan Bạch. Một ngày nọ, tôi nghe nói rằng có một bông hoa màu tím trong đám mây tên là “chi pau”. Những bông hoa bí ẩn của Huy chương Trái tim tím đã thu hút tôi tìm hiểu thêm về những ngọn núi. Do đó, Ta chì Nhù là một phần trong kế hoạch thám hiểm mà tôi đã thực hiện với bốn người bạn.

Bước 1: Nghĩa Lo-Mo chì

Con đường đến Mo chì có nhiều hành trình khó khăn.

máy xe của chúng tôi là 30 dặm từ Nghĩa Lộ đến Trạm Tấu. Tiếp theo là 10 km từ đầu xe điện đến Mo chì – điểm bắt đầu để đi bộ. Trong 3-4 km gần nhất, con đường sỏi nhấp nhô, với một dòng suối nhỏ chứa đầy những tảng đá lớn ở một bên và một vách đá ở phía bên kia. Chúng tôi phải lội qua 2-3 con lạch băng qua đường. Độ sâu của nước chỉ 20 cm, nhưng nó rất trơn.

– 2: 2 giờ thử thách leo núi – Đội trekking Ta chì không có ai ngoài việc giữ an toàn cho cả đội, chúng tôi đã thuê Thanh Porter – một người địa phương rất nhanh nhẹn và nhiệt tình. Ngoài việc chỉ đường, Thanh còn giúp chúng tôi nấu ăn và vận chuyển một số lều. Ngoài bánh mì, thịt hộp, xúc xích, thức ăn khô, mì và các loại thức ăn nhanh khác, chúng tôi cũng yêu cầu Thanh Thành chuẩn bị hai con gà khác và một kg thịt cho bữa tối. Những người leo núi chống chấy và sức mạnh thể chất. Trong ba giờ đầu tiên trở lên, chúng tôi leo lên trong một môi trường dốc và trơn trượt vì những đám mây quá dày và độ ẩm quá cao khiến không khí vẫn còn mưa.

Hoàng hôn bắt chân du khách. — Trong trường hợp này, nếu bạn không có giày đi bộ tốt, đủ ma sát, vớ dày có thể làm giảm ma sát giữa bàn chân và giày và không thấm nước, thì bạn sẽ khó có thể chịu được bước này. Bạn có thể bỏ cuộc vì chuyến đi tiếp theo của bạn không dễ dàng.

Buổi trưa, chúng tôi đi cắm trại. Chỉ 3 giờ trước khi trời tối, đội phải di chuyển nhanh hơn. Đồng thời, đôi chân mệt mỏi và khung cảnh rất đẹp, mọi người chỉ muốn dừng lại để nhìn và chụp ảnh.

Bước 3: Tàn ác

Theo kế hoạch của Thanh, chúng tôi phải thức dậy từ 4 giờ sáng. , Vệ sinh cá nhân, ăn sáng và đi bộ lên đỉnh Ta chì Nhù (Ta chì Nhù), phải mất 2 giờ 1 giờ để xuống. Đây là lý thuyết.

— Chúng tôi thức dậy lúc 4 giờ sáng dưới ánh trăng vào cuối tháng và chúng tôi biết rằng mình thật may mắn vì trước mặt họ là một môi trường tuyệt đẹp: những đám mây lơ lửng trên biển vào ban đêm với ánh trăng và những vì sao. Chúng tôi có những điều kiện hoàn hảo cho cảnh mặt trời mọc ở Yunhai.

Cánh đồng hoa màu tím đã tuyệt chủng, nhưng nó vẫn rất đẹp.

Uống một chén mì thịt bò nóng và khô ngay lập tức, nhóm người này sẽ khởi hành từ 5 giờ sáng. . Chúng ta không cần đèn pin vì mặt trăng rất sáng. Sau khi đi bộ một giờ, mặt trời bắt đầu mọc, nhưng trước khi chúng tôi lên đến đỉnh núi, chúng tôi quyết định dừng lại trên những khúc gỗ ở giữa núi và ngắm mặt trời mọc. — — Tiếp tục lái xe trong 1,5 giờ. Vào lúc 7:30 sáng, chúng tôi đã đến mũi Ta chì Nhù 2.979 m thép không gỉ. Thật tuyệt khi thấy mặt trời lơ lửng trên mây. Sau một hành trình dài, chúng tôi là những người may mắn. – Đỉnh núi đi bộTaek Nhù đạt 2.979 m (Mười Tàu, Yên Bái). Tổng thời gian đi bộ: 17 giờ (trừ ngày lễ). Khoảng cách đi bộ: 45 km. Tổng chi phí là 1,7 triệu đồng.

>> Xem thêm hình ảnh về hành trình rượt đuổi giới trẻ